BÀI HỌC KHỞI NGHIỆP: GIỮ CHI PHÍ KINH DOANH TRONG TẦM KIỂM SOÁT

 BÀI HỌC KHỞI NGHIỆP: GIỮ CHI PHÍ KINH DOANH TRONG TẦM KIỂM SOÁT

   Lỗi phổ biến nhất khi bắt đầu kinh doanh là cố gắng mua mọi thứ bạn cho là cần thiết, từ hàng tồn kho, vật tư, các thiết bị, phần mềm… Bạn chi tiêu quá tay ngay trước khi doanh nghiệp thật sự hoạt động và bạn nghĩ rằng lợi nhuận kiếm được sẽ đền bù cho những khoản đã đầu tư, đó là một sai lầm. Hãy sử dụng các thủ thuật kiểm soát chi phí để doanh nghiệp có một khởi đầu tốt đẹp.

  1. Chỉ thiết lập văn phòng làm việc khi cần

Nếu bạn bắt đầu một doanh nghiệp mới, vận hành nó từ nhà sẽ tiết kiệm đáng kể phí thuê văn phòng hàng tháng. Bạn có thể thảo luận công việc với đồng nghiệp, nhân viên thông qua mạng Internet, điều này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giảm thời gian đi lại. Nhưng điều này có thể khó khăn khi bạn cần không gian hội họp hoặc gặp mặt khách hàng thường xuyên. Bạn có thể sử dụng dịch vụ dịch vụ văn phòng ảo IRT, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn địa điểm liên lạc, gặp mặt khách hàng. Một không gian chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt về công ty bạn. Khi bạn yêu cầu phòng họp, chúng tôi sẽ hỗ trợ đi kèm các thiết bị chuyên dụng như: màn chiếu, máy chiếu, laptop, bảng điều khiển, trà nước… Đối với doanh nghiệp mới thành lập, IRT khuyên nên thuê văn phòng gói tiết kiệm vì chi phí thấp và giải quyết hầu hết vấn đề của doanh nghiệp.

  1. Loại bỏ những chi phí không cần thiết

Người mới kinh doanh thường dễ bị cám dỗ, mua nhiều hơn những thứ doanh nghiệp thật sự cần. Các đồ dùng nội thất, thiết bị, tài liệu tham khảo, phần mềm đều hấp dẫn và bạn nghĩ nó sẽ hữu dụng trong tương lai. Nhưng để sắm sửa tất cả bạn cần một ngân sách lớn, và không phải tất cả đều hữu dụng cho doanh nghiệp trong hiện tại. Để kiểm soát chi tiêu của mình, hãy cẩn thận xem xét bạn sẽ sử dụng những gì bạn đã mua như thế nào, và nó ảnh hưởng thế nào đến khả năng tài chính của bạn. Rất nhiều thiết bị văn phòng không nhất thiết phải mua ngay, bạn có thể thuê từ các nhà cung cấp bên ngoài, và dĩ nhiên phí sẽ thấp hơn rất nhiều. Ví dụ như mua một máy photocopy, bạn cần khoảng 50 triệu nhưng nếu phí thuê trong 1 năm lại chỉ bằng 10% giá mua mới. Sau 1 năm, công việc kinh doanh đã ổn định việc mua máy mới lại đơn giản hơn nhiều.

  1. Tận dụng tất cả không gian có sẵn

Không gian làm việc của các doanh nghiệp nhỏ thường không lớn. Máy tính bàn, bàn ghế, tủ sách thường chiếm hết không gian làm việc. Bạn thường cảm thấy ngột ngạt và làm việc không thoải mái khi làm việc. Một giải pháp là bạn có thể sử dụng đồ dùng nội thất kết hợp cả bàn làm việc và kệ sách, khi không cần sử dụng bạn có thể gấp lại để tạo khoảng trống cho nơi làm việc. Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho các thiết bị chuyên dụng này thường khá đắt nên phải cân nhắc trước khi thực hiện.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ của IRT, chúng tôi cung cấp chỗ ngồi làm việc được trang bị đầy đủ thiết bị văn phòng cho doanh nghiệp. Điểm mạnh của dịch vụ này là bạn không phải tốn tiền đầu tư ban đầu vì công ty văn phòng ảo sẽ cung cấp tất cả, bạn chỉ phải trả phí hàng tháng cho các dịch vụ đã sử dụng.

VANPHONG-quan 1-saigon

  1. Theo dõi số lượng hàng tồn kho

Số lượng hàng tồn kho vừa phải giúp doanh nghiệp bạn giảm chi phí liên quan như nhân công giữ kho bãi, phí thuê mặt bằng, khấu hao hàng tồn kho hư hỏng… Hàng tồn kho là vốn của doanh nghiệp. Bằng cách duy trì mức tồn kho trung bình và nhanh chóng bổ sung khi cần thiết, công ty bạn sẽ xoay được dòng vốn ngắn hạn nhằm đáp ứng cho các nhu cầu khác. Nếu bạn đang quản lý hàng tồn kho trực tiếp, hãy mua và sử dụng một phần mềm quản lý chuyên dụng, nó tiết kiệm thời gian, công sức, và có hiệu quả làm việc cao hơn.

  1. Thiết lập một ngân sách hàng tháng

Một trong những lý do phổ biến mà một doanh nghiệp mới thành lập thất bại là thiếu kinh phí do đó bạn nên thắt chặt chi phí ban đầu để có cơ hội đầu tư cho các hoạt động về sau. Cụ thể nhất bạn nên tính toán ngân sách hàng tháng mà doanh nghiệp có thể vận hàng, cố gắng giữ mức ngân sách bình quân như vậy trong 6 tháng đầu. Để làm được điều này bạn nên tìm một kế toán có nhiều kinh nghiệm, người mà bạn có thể tin tưởng và tư vấn cho bạn phương thức giảm chi phí kinh doanh.