Mục tiêu – Thương trường …và Ý chí !

Mục tiêu của doanh nhân trẻ này là: 5 năm tới trở thành công ty hàng đầu Việt Nam và đông nam Á trong lĩnh vực Digital và văn phòng điện tử.

       Sinh ra tại một miền quê văn hiến 4000 năm lịch sử ,Phú Thọ . Hải tự hào mình là con đất tổ Hùng Vương,là con lạc cháu hồng.Những câu ca dao, câu hát xoan đã nuôi dưỡng tâm hồn Hải lớn lên cùng với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật ,thương mại điện tử và viễn thông là con đường Hải đã lựa chọn là kim chỉ nam cho sự nghiệp kinh doanh của mình.

Hơn 1700km từ miền quê Trung Du Bắc Bộ, Hải vào Sài Gòn lập nghiệp, để hơn 3 năm nay nhìn lại anh đã có thể vui vì những gì mình vượt qua. Chia sẻ với tôi nhân dịp kỉ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, Hải kể: Cách đây 3 năm em được VCCI mời tới Hội Nghị Doanh nhân Tiêu Biểu 2008 ,tôn vinh 200 doanh nhân xuất sắc trên toàn quốc, được giao lưu với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và em còn nhớ như in lời dặn của Thủ tướng khi giao lưu với chúng em: doanh nhân không những làm giàu cho bản thân mà phải làm giàu cho đất nước.., em luôn khắc ghi lời dạy của Thủ tướng và em luôn khát khao được phụng sự xã hội, được làm việc, được cống hiến thật nhiều cho cộng đồng.

Đến nay Công ty cổ phần tư vấn công nghệ quốc tế Việt Nam, tiền thân là một trung tâm công nghệ và truyền thông – Viet Nam Technology & Communication) được Hải và đồng môn của mình thành lập khi còn ngồi trên ghế nhà trường năm 2002 ) nay đã thành công ty VNTC.International đã làm được nhiều dự án đáng trân trọng, chuyên cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng công nghệ số , các giải pháp của VNTC như Digital Marketing, văn phòng điện tử và các dịch vụ trực tuyến khác đã làm hài lòng nhiều khách hàng đến từ Nhật Bản,Hàn Quốc, Singapore, và cả Hoa Kỳ và rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam như : Parkson, BSA, ModerdEyewears (modernEyewear)..v.v

Bắt đầu sự nghiệp của mình từ những ngày còn gian khó, ấp ủ nhiều dự án lớn lao như mạng xã hội www.duyên.vn  hiện vẫn (www.duyen.vn) đang chờ đợi những nhà đầu tư tâm huyết. Hải đã ,đang từng bước đưa công ty đi lên bằng các dự án vừa và nhỏ, những bước đi chậm mà chắc đã làm tôi xúc động .

Chàng trai trẻ này chia sẻ mình sống với tư tưởng “kỹ tây hồn ta” ,anh chia sẻ : “Nói đến công nghệ, kỹ thuật thực sự người Việt Nam phải học theo phương Tây, nhưng làm gì, cho ra đời bất cứ sản phẩm hay dịch vụ gì, thì Hải luôn gắn liền vào đó bản sắc văn hóa dân tộc mình , đó chính là hồn Việt , bởi vậy Hải luôn chia sẻ với đồng nghiệp và đối tác : phải giữ một tôn chỉ “ kỹ tây hồn ta ”. Điều đó được minh chứng rõ ràng qua cái tên thương hiệu công ty mà Hải đã tâm huyết đặt : Công ty cổ phần tư vấn công nghệ quốc tế Việt Nam(VNTC.International) “.

Mục tiêu của doanh nhân trẻ này là : 5 năm tới đưa doanh nghiệp của mình trở thành công ty hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á trong lĩnh vực Digital và văn phòng điện tử. Không chỉ học hỏi các thế hệ anh chị doanh nhân đi trước, Hải còn liên tục dành ngân sách cho việc ra nước ngoài tìm hiểu công nghệ của đối tác, mở rộng hợp tác quốc tế và ..vẫn dành thời gian để nghe ca dao ,dân ca xứ mình.

Chiến lược phát triển đã rõ ràng , khát khao đã được hun đúc từ những ngày còn thơ ngây,biết bao thử thách đã và đang còn rèn chí luyện tài cho người doanh nhân trẻ. Với ước mơ trở thành doanh nhân xuất sắc Châu Á trong 5 năm tới, Hải tự tin rằng tuổi trẻ Việt Nam sẽ sánh ngang với tuổi trẻ thế giới không những ở lý thuyết ,học thuật mà cả ở kinh doanh là khoa học thực tiễn. Chúc cho người doanh nhân trẻ thêm giàu nghị lực và cả sự thông thái để đấu tranh thắng lợi cho mục tiêu ,ước mơ của mình.

Theo Trí thức trẻ